Xu hướng bất động sản hàng hiệu và giá trị nhìn từ Bangkok, Thái Lan

Đầu năm 2021, giá bất động sản mô hình bất động sản hàng hiệu tại Hồ Chí Minh cao kỷ lục lớn tới con số 18.000USD/m2. Con số này có thể gây sốc tại thì trường trong nước. Nếu nhìn theo góc nhìn từ thị trường BangKok, Thái Lan – một thành phố nước láng giềng của Việt Nam, nơi đi trước nhiều năm trong phân khúc bất động sản hàng hiệu cho thấy hướng đi bền vững của căn hộ branded ở HCM.

Tiên phong trong lĩnh vực bất động sản tại Châu Á

Bangkok là nơi tiên phong bất động sản hàng hiệu trong đô thị tại Châu Á.

can-ho-branded-hcm
Phối cảnh Four Seasons Private Residences tại Bangkok. Ảnh: Four Seasons

Với 30 dự án đã và đang hình thành ở Thái Lan, trong đó có 14 sự án thuộc về BangKok. Hiện nay, BangKok đang đứng thứ 5 trên Thế Giới. Từ năm 2011, BangKok đã có bất động sản hàng hiệu đầu tiên và đến năm 2019, là thành phố thứ 3 Đông Nam Á có 3 dự án nhà ở có thương hiệu mới: The Residence at Mandarin Oriental BangKok, Four SEasons Private Residence, Banyan Tree Riverside Residences.

Chuyên gia phân tích của CBRE Thái Lan, ông Aaron Aemi Kuvanun cho rằng sự bùng nổ của bất động sản hàng hiệu tại Thái Lan bắt đầu từ niềm tin của các đại gia Thái khi các thương hiệu khách sạn danh tiếng đảm bảo chất lượng của dự án cả về xây dựng lẫn vận hành.

Đa phần giới siêu giàu tại Thái Lan đều sống tại BangKok. Chẳng vậy mà chỉ trong vòng 7 năm, từ năm 2011 đến năm 2018, số người giàu tại BangKok đã tăng lên gấp đôi. Bên cạnh đó các khách hàng thượng lưu đến từ Trung Quốc, Singapore, Hong Kong góp phần khá lớn trong số lượng giao dịch bất động sản hàng hiệu của Thái Lan. Người nước ngoài chiếm đến 35% – 50% trên tổng số người mua nhà có thương hiệu tại Bangkok (theo số liệu của Knight Frank).

can-ho-branded-hcm
Sự kiện ra mắt dự án Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes

Thời cơ thích hợp cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Bất động sản hàng hiệu đã tiếp cận thị trường Thái Lan nhanh chóng và có sự phát triển thần tốc tại thủ đô BangKok của nước này. Mô hình bất động sản hàng hiệu đã và đang phát triển mạnh mẽ tại những thành phố trung tâm kinh tế của Châu Á như Dubai, Kuala Lumpur và lan tới cả các thị trường mới như Tp.Hồ Chí Minh.

Mới đây Marriott Internatinal – tập đoàn bất động sản trong phân khúc hàng hiệu hàng đầu Thế Giới đã chọn TP.Hồ Chí Minh là nơi phát triển dự án Grand Marina Saigon thu hút rất lớn với nhà đầu tư trong khu vực.

Những tín hiệu khả quan ban đầu

Tháng 5/2021, Grand Marina đã trả lời bằng kết quả thành công vang dội khi ghi nhận giao dịch thành công của hàng trăm căn hộ hàng hiệu giá trị triệu đô.

can-ho-branded-hcm
Phối cảnh dự án Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên trong đô thị của Việt Nam. Ảnh: Masterise Homes

Sự thành công của dự án được cho là do nhiều lý do nhung một trong số những lý do quan trọng không thể không nhắc đến đó là Grand Marina gắn liền với thương hiệu Marriott International – tiêu chuẩn dịch vụ tiện ích quốc tế.

Phản hồi tích cực của thị trường Việt Nam đã cho thấy cơ sở tạo niềm tin để sự phát triển vững mạnh của thị trường bất động sản hàng hiệu trong nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

++ Mời bạn xem thêm: thiết kế căn hộ One Central Saigon Bến Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906997879